"TẤT CẢ VÌ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH"

Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Thành phố Hải Phòng
CHÀO MỪNG 58 NĂM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5 VÀ 30 NĂM THÀNH LẬP HỘI ĐIỀU DƯỠNG HẢI PHÒNG
🍀Ngày 12/5/1965, Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng đã tổ chức họp và quyết định lấy ngày 12 tháng 5 hàng năm - ngày sinh của bà Florence Nightingale làm ngày Quốc tế Điều dưỡng để tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển ngành của ngành Điều dưỡng hiện đại, cũng như tôn vinh vai trò của người Điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh.
🍀 Tại Việt Nam, người đặt nền móng cho ngành Điều dưỡng y học cổ truyền là hai Danh y: Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông.
Đến năm 1990, Bộ Y tế đã chính thức đưa ra quyết định cho việc thành lập phòng Điều dưỡng tại các bệnh viện có 150 giường bệnh. Tiếp đến Hội Y tá - Điều dưỡng Việt Nam cũng được thành lập. Đến ngày 13/8/1997 Hội Y tá - Điều dưỡng đã được đổi tên thành Hội Điều dưỡng, tính đến thời điểm hiện tại, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã có đến khoảng 800 chi hội và hơn 80.000 hội viên.
                  Ban chấp hành Chi hội Điều dưỡng TTYT huyện An Dương
 
🍀  Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện An Dương 
Hình thành và phát triển cùng với lịch sử của Trung tâm Y tế huyện An Dương - Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế An Dương luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người bệnh góp phần vào nhiệm vụ chung của ngành Y tế.
Đến nay, Trung tâm Y tế huyện An Dương đã có nhiều thay đổi và phát triển. Với đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên toàn trung tâm là 176 (khối hành chính: 12, lâm sàng: 112, y tế dự phòng và xã: 52). Trong đó Đảng viên chiếm 68 đồng chí, trình độ Đại học - Cao đẳng: 155, quản lý Điều dưỡng: 11. Với lòng yêu nghề, Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện An Dương luôn học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kĩ năng giao tiếp ứng xử, tích cực, chủ động trong công việc: “tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.
               Tham gia hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo tại cộng đồng
 
             Hoạt động chăm sóc tại khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản
 
 
 
      Kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh thực hiện chuyên môn 
 
                            Tham gia hoạt động chuyên môn tại phòng mổ
 
                          Điều dưỡng chuyên khoa thông tắc tuyến lệ cho người bệnh
 
                           Điều dưỡng thực hiện vỗ rung cho người bệnh
🍀 Thực  hiện Công văn số 1194/SYT- NVY ngày 27/4/2023 của Sở Y tế Hải Phòng về việc tổ chức triển khai các hoạt động chào mừng 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 (12/5/1965 - 12/5/2023) và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Hải Phòng. Trung tâm Y tế huyện An Dương đã phát động tuần lễ Điều dưỡng (08/5/2023 -12/5/2023) đến các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, trạm y tế xã thị trấn để cùng nhau ôn lại lịch sử phát triển nghề Điều dưỡng; vai trò, vị thế của người người Điều dưỡng; ghi lại các hình ảnh đẹp, ý nghĩa trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
                        Ban Giám đốc chúc mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng
 
 
                Ban chấp hành Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế An Dương
 
                               Phòng Điều dưỡng Trung tâm Y tế An Dương
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !